Khi CEO là chuyên gia truyền thông

0
31

Bạn nghĩ rằng khi xây dựng thương hiệu cho cá nhân, bạn không cần sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội. Một lần nữa, bạn đã sai!

Soure: http://samuelhenry.net

Chuyên gia truyền thông

Trong thời đại tiếp thị hiện đại, các nhà lãnh đạo điều hành của các công ty đó cần phải tạo và tiếp thị thương hiệu cá nhân của riêng họ. Làm như vậy sẽ tạo ra sự tin cậy, minh bạch và mối quan hệ mạnh mẽ với công chúng, tất cả đều là điều cần thiết cho sự thành công trong kinh doanh. Một trong những cách hiệu quả nhất để các nhà quản trị kinh doanh tăng cường thương hiệu của họ là được trích dẫn trên phương tiện truyền thông với tư cách là một chuyên gia.

Elon Musk đã xây dựng một thương hiệu CEO tuyệt vời. Tên của anh ta gắn liền với sự đổi mới. Tesla bắt đầu với rất ít về ngân sách quảng cáo trong khi các nhà sản xuất xe hơi khác chi tiêu hàng tỷ đô la cho quảng cáo. Yếu tố rõ ràng nhất trong thương hiệu là Musk. Ông đã sử dụng các chiến lược như truyền thông xã hội, giới thiệu sản phẩm và thậm chí đã gửi một Tesla Roadster vào quỹ đạo kết hợp với công ty khác của mình, SpaceX. Kết quả là, ông đã xây dựng niềm tin và nhận thức nhanh hơn và đưa ra một ý tưởng gây rối (đó là một chiếc xe điện tử) với khả năng chống thị trường thấp hơn những người khác có thể có, tất cả đều có chi phí trả trước ít hơn và thu nhập cao hơn.

Một báo cáo năm 2016 của BRANDfog cho biết 75% những người được khảo sát tin rằng lãnh đạo điều hành của một công ty được cải thiện bởi những nhà lãnh đạo đang hoạt động trên truyền thông xã hội. Hãy đứng trước các phương tiện truyền thông để là khách mời thường xuyên trên một số chương trình và mạng lưới quốc gia.

Thương hiệu minh bạch của thương hiệu

Báo cáo kinh doanh điện tử năm 2018 của Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ. 53% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu minh bạch trên phương tiện truyền thông xã hội.

86% người tiêu dùng được khảo sát cho rằng tính minh bạch từ các doanh nghiệp quan trọng hơn bao giờ hết, và 40% coi trọng tầm ảnh hưởng của truyền thông xã hội, theo kết quả từ một báo cáo mới của Sprout Social.

Hơn một nửa số người tiêu dùng, hoặc 53%, cho biết họ có nhiều khả năng xem xét các thương hiệu minh bạch trên phương tiện truyền thông xã hội cho lần mua hàng tiếp theo của họ, trong khi thiếu tính minh bạch có thể dẫn đến 86% mua từ đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng đặt tiêu chuẩn cao hơn cho các doanh nghiệp hơn là các chính trị gia, tổ chức phi lợi nhuận, bạn bè và gia đình và chính họ. Tuy nhiên, khoảng 9 trong số 10 người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng cung cấp cho các thương hiệu một cơ hội thứ hai sau một trải nghiệm tồi và 85% cho biết họ sẽ gắn bó với các thương hiệu trong một cuộc khủng hoảng khi chúng minh bạch hơn.

Tạo niềm tin xây dựng thương hiệu minh bạch

Tạo một nền tảng nơi mọi người có thể thấy những gì bạn làm. Đừng ngần ngại quảng bá thành tích của bạn vì chúng mang đến cho bạn sự tín nhiệm. Mọi người không thể kết nối với bạn nếu họ không biết họ tìm thấy bạn ở đâu. Có một nền tảng mở ra cánh cửa cho nhiều cơ hội hơn.

Khi suy nghĩ về mức giá của bạn, hãy lập một danh sách những điều sẽ xảy ra nếu một công ty không có bạn trong nhóm của họ. Ví dụ, với tư cách là một nhà báo, bạn mang lại khả năng hiển thị cho các thương hiệu. Bạn làm điều này theo những cách cụ thể – có thể bằng cách tận dụng các mối quan hệ truyền thông của bạn cho các cơ hội báo chí như phỏng vấn, tương tác cho người sáng lập… Nếu một công ty không thuê bạn, họ có nguy cơ mất hàng ngàn đô la từ những cơ hội bị bỏ lỡ. Dẫn đầu với điều này để bắt đầu hiểu được công việc của bạn thực sự đáng giá bao nhiêu.

Đây là cách cuối cùng bạn có thể xây dựng mạng lưới đại sứ thương hiệu trung thành và giúp mọi người giới thiệu bạn trên truyền thông xã hội. Hãy để họ làm nổi bật những gì bạn làm tốt và cách bạn trở thành người dẫn đầu trong ngành của mình.

MONEYGLOBAL – CÔNG TY CP ĐẦU TƯ TRUYỀN THÔNG BA QUÝ BÀ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here