Tiền & sức mạnh của truyền thông trong xây dựng thương hiệu cá nhân!

0
50

(MoneyGlobal) Truyền thông có sức mạnh to lớn trong xây dựng thương hiệu cho cá nhân. Nhiều nhiều tỷ phú đã tận dựng sức mạnh ấy trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos từng nói: “Thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Đó là danh tiếng, là những thứ giúp người khác nhanh chóng nhận ra bạn, là cách bạn tự quảng bá tên tuổi và định giá lời hứa của bản thân.

Dan Schawbel, một nhân vật được xem như bậc thầy về thương hiệu cá nhân định nghĩa: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình mà cá nhân/doanh nhân làm khác biệt mình sao cho nổi bật lên giữa đám đông thông qua việc xác định và trình bày các tuyên ngôn giá trị độc đáo về chuyên môn hoặc cá nhân; và sau đó truyền thông các thông điệp và hình ảnh nhất quán để đạt được một mục đích cụ thể. Bằng cách này, các cá nhân sẽ được nâng cao sự ghi nhận như là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ, làm nên danh tiếng và sự tín nhiệm, thúc đẩy sự thăng tiến trong nghề nghiệp và xây dựng sự tự tin”.

Vậy, các tỷ phú, hay những doanh nhân họ sử dụng truyền thông cho xây dựng thương hiệu như thế nào. Buổi thuyết trình của bạn thành công thế nào không phụ thuộc vào việc bạn truyền tải điều gì mà phụ thuộc vào việc thính giả nhận được gì để được truyền thông để ý. Đây là mà cách Donald I. Trump sử dụng sức mạnh truyền thông để nhiều người biết đến để trở nên nổi tiếng.

Truyền thông đại diện cho sức mạnh to lớn

The Apprentice là một trò chơi truyền hình thực tế Mỹ đánh giá khả năng kinh doanh của một nhóm thí sinh). Ban đầu, Trump ngạc nhiên về mức độ quan tâm của mọi người đối với chương trình. Ông nhận ra yếu tố giải trí của chương trình, 16 ứng viên của chương trình có sự thông minh và tham vọng với nhiều đặc điểm khác nhau, sự bất ngờ. Trump kết thúc buổi tọa đàm bằng vấn đề kinh doanh.

Từ đó, chương trình gắn liền với ông trùm bất động sản, doanh nhân và ngôi sao truyền hình Donald Trump, MC của chương trình trong suốt 14 mùa từ ngày đầu phát sóng vào tháng 1 năm 2004 cho tới năm 2015. Được ví như “Cuộc phỏng vấn xin việc khó khăn nhất”, chương trình gồm 16 đến 18 người có kiến thức về kinh doanh thi tài với nhau trong suốt một mùa. Mỗi tập thường có một ứng viên bị loại. Giải thưởng cho sáu mùa đầu tiên là một năm điều hành một trong các công ty của Trump, với mức lương khởi điểm 250.000 USD/năm. Cuối mỗi tập Trump thường loại một ứng viên với câu nói “You’re fired” (Bạn đã bị sa thải), mà về sau trở thành thương hiệu của cả Trump và chương trình.

Trump cộng tác với đài truyền hình NBC để tổ chức và phát sóng ba cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới: Hoa hậu Hoàn vũ; Hoa hậu nước Mỹ và Hoa hậu Thiếu niên Mỹ. Khi hàng triệu người trên thế giới náo nức xem ai sẽ đón nhận vương miện hoa hậu, họ sẽ phải làm gì khi đăng quang. Và đương nhiên họ phải sống 1 năm ở New York, và họ đều chọn đến một căn hộ sang trọng tại  Trump Place.

 Miss USA không đi du lịch thế giới mà bay ngay về tòa nhà Trump Place và sẽ làm việc thiện nguyện và tham dự các sự kiện vào buổi tối. Miss USA là phát ngôn viên chính thức cho tổ chức về ung thư vú và buồng trứng. Cô đã trở thành nhân vật nổi tiếng. Xuất hiện trên trang bìa và mọi tờ báo, tạp chí và nhiều chương trình truyền hình. Chương trình Suturday Night Live là một trong những chương trình truyền hình của nổi tiếng của NBC mà Trump làm MC.

Truyền thông đã tạo ra một thương hiệu cho Trump và ông ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới. Bất kỳ việc gì ông làm đều khiến giới truyền thông quan tâm. Đó chính là cách mà bạn được quảng cáo miễn phí. Và Trump trước khi làm Tổng thống Mỹ – ông đã trở nên nổi tiếng nhờ vào sức mạnh của truyền thông.

Tấn Minh tổng hợp