Cách tạo ra sản phẩm Mốt nhất thời đại

0
39

Nếu bạn đã từng xây dựng một doanh nghiệp xung quanh một xu hướng hoặc mốt nhất thời, bạn biết rằng chỉ có một khoảng thời gian ngắn để doanh nghiệp đó tồn tại.

Việc biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một mốt nhất thời không giúp bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển lâu dài, bạn cần cân nhắc sức mạnh của sản phẩm, vì một số sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Với một nền tảng đúng, sản phẩm “hót” ấy có thể biến thành lợi nhuận khổng lồ.

Phương pháp đầu tiên là khởi chạy một sản phẩm hoặc dịch vụ vượt thời gian có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ mốt nhất thời nào. Xác định một sản phẩm vượt thời gian có thể được tùy chỉnh để phản ánh mọi mốt nhất thời. Không ai thích mốt nhất thời nhiều hơn thanh thiếu niên. Họ luôn muốn trở thành một phần mới nhất và tuyệt vời nhất, cho dù đó là thời trang hay tiện ích công nghệ. Nếu bạn có thể tìm cách hấp dẫn thanh thiếu niên bằng một sản phẩm có thể thay đổi để thể hiện bất kỳ mốt nào, bạn đã có một thị trường được đảm bảo.

Ví dụ, một mốt không bao giờ lỗi thời là cần phải nổi bật. Như thanh thiếu niên ở tất cả các trường trung học, những người muốn nổi bật tại vũ hội bằng cách mặc những bộ quần áo và váy in. Ty Warner đã làm khi anh tạo Beanie Babies – sản phẩm mốt nhất thời và kiếm được lợi nhuận từ đó.

The Beanie Baby – một kỳ tích thiên tài về cung và cầu kỹ thuật

Vào những năm 1990, cựu nhân viên bán hàng của Dakin, Ty Warner, đã tung ra dòng thú nhồi bông có tên gọi là Beanie Babies. Trong khi các đồ chơi khác được nhồi nhét rắn chắc, đồ chơi của Warner bị nhồi nhét và chỉ có ở một số khu vực nhất định, khiến động vật của anh ta dễ bị tổn thương. Sự đổi mới này là lý do ban đầu để đồ chơi của anh trở nên phổ biến.

Một vài năm xuống đường, đồ chơi của anh không chỉ phổ biến – chúng trở nên có giá trị. Một số người thậm chí còn trả 300,000 đô la cho “Công chúa”, Beanie Baby đã được tạo ra để tôn vinh Công nương Diana.

Doanh thu của Warner tăng gấp đôi mỗi năm, vượt quá 6 triệu đô la vào năm 1992. Đến năm 1996, ông đã bán được 280 triệu đô la cho đồ chơi. Làm sao Warner làm điều đó? Warner đã thiết kế sự gia tăng nhu cầu bằng cách tăng sự khan hiếm nguồn cung.

Ty Warner phát hiện ra một bí mật chiến thắng

Khi một trong những đồ chơi của Warner – một thú nhồi bông không phải là Beanie được gọi là Lovie – đã bị ngưng sản xuất do các vấn đề với nhà cung cấp, phản ứng của công chúng rất khắc nghiệt. Một trong những nhà phân phối khác của Warner nói với anh ta về một người thợ làm đồ chơi sẽ thường xuyên phá vỡ một trong các khuôn mẫu của anh ta, nói với khách hàng rằng đồ chơi đã “nghỉ hưu” – ngưng sản xuất, và điều đó đã thúc đẩy nhu cầu. Vì vậy, Warner theo sau. Thú nhồi bông Lovie đã nghỉ hưu. Đột nhiên, khách hàng rất hào hứng khi đồ chơi của họ có thể đáng giá hơn những gì họ đã trả trước đó.

Warner tiếp tục chiến thuật này. Thỉnh thoảng, anh ta đã nghỉ hưu một món đồ chơi nào đó, mặc dù kho của anh ta đầy.

Mọi người yêu sự khan hiếm

Khi những người thu gom sẵn sàng trả một khoản tiền khổng lồ cho các mô hình bị ngưng, những người không có hứng thú đột nhiên trở nên bị ám ảnh bởi việc thu thập những đồ chơi này. Họ đã mua nhiều đồ chơi mới, hy vọng họ sẽ nghỉ hưu một ngày và có nhiều tiền hơn trong tương lai. Nhiều người chìm hàng ngàn đô la vào bộ sưu tập Beanie Baby của họ, hy vọng rằng nó tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần lợi nhuận của họ.

Một bài báo từ Quartz báo cáo về một người đàn ông bị mất 100.000 đô la khi anh bị mắc kẹt với 20.000 trẻ sơ sinh Beanie sau khi bong bóng nổ tung. Thật khó để tin rằng tất cả những người mua Beanie Baby, đã tạo nên cơn sốt Beanie Baby bởi vì họ yêu những con thú nhồi bông. Điều mà hầu hết mọi người yêu thích là ý tưởng biến lợi nhuận thành một món đồ hiếm có, và đó là cách Ty Warner kiếm được hàng triệu đô la bằng cách tạo ra (và kiểm soát) một mốt nhất thời.

 

 Hiểu Ninh dịch theo thestartupmag.com