Chỉ số thương hiệu doanh nghiệp

0
39

(MoneyGlobal) Hãy xem xét rằng hiện nay có hơn 3 tỷ sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu. Và những người này đang sử dụng mạng xã hội để tương tác với thương hiệu.

Nguồn ảnh: 22mars.com

Tâm bão truyền thông xã hội

Tính đến tháng 1 năm 2018, có 4,02 tỷ người dùng internet trên toàn cầu – chiếm 53% tổng dân số thế giới. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội hoạt động chiếm 3,2 tỷ người, chiếm 42% dân số.

 Theo nghiên cứu của TribeLocal, Facebook hiện có 2,2 tỷ người dùng hoạt động, mặc dù nó bị cấm ở nhiều quốc gia như Iraq, Syria, Iran và Trung Quốc.

Twitter có 327 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với 600 triệu tweet được gửi mỗi ngày trên khắp hành tinh.

Instagram đã trở thành cổng chia sẻ ảnh lớn nhất với 200 triệu người dùng hoạt động và 60 triệu bức ảnh được đăng tải mỗi ngày.

YouTube chiếm hơn 1 tỷ người dùng với 6 tỷ giờ xem video mỗi tháng.

LinkedIn kết nối hơn 500 triệu chuyên gia trên khắp hành tinh

Nguồn: moroccoworldnews.com

Quảng cáo truyền thông xã hội ngày càng tăng

Đầu tư vào quảng cáo xã hội trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng từ khoảng 32 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017 lên khoảng 48 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Hoa Kỳ hiện tại là thị trường quảng cáo truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 14,8 tỷ đô la Mỹ đã được chi cho quảng cáo truyền thông xã hội ở quốc gia này trong năm 2016.

Năm 2018, Zenith Media dự đoán rằng các nhà quảng cáo trực tuyến sẽ mở rộng nhà quảng cáo truyền hình lên 40 tỷ đô la. Một con số khổng lồ 40% chi tiêu quảng cáo toàn cầu của năm nay sẽ diễn ra trực tuyến. Và cụ thể hơn, chi tiêu quảng cáo trên truyền thông xã hội dự kiến sẽ tăng hơn 20%, tổng cộng 58 tỷ đô la.

Ngay cả với sự tập trung gia tăng vào xã hội trả tiền, chìa khóa để chuyển đổi cho tiếp thị truyền thông xã hội nằm trong lời kêu gọi hành động (CTA). Instagram đã nhìn thấy thành công từ “Thẻ có thể mua sắm” của mình, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Khi tùy chọn CTA mới và được cải thiện bật lên ở mọi nơi từ Snapchat đến Twitter cho YouTube, nhà quảng cáo thông minh nên tiếp tục thử nghiệm các cách mới để thu hút hành động và bán hàng từ các chiến dịch truyền thông xã hội.

Doanh thu trong phân khúc Quảng cáo trên truyền thông xã hội lên tới 67.971 triệu đô la Mỹ vào năm 2018. Doanh thu dự kiến sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2018-2022) là 28,4%, dẫn đến khối lượng thị trường là 185,026 triệu USD vào năm 2022. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng Internet hiện chiếm tới 22,84 USD.

Chỉ số của thương hiệu qua truyền thông xã hội

Các công ty khác thấy tầm quan trọng của truyền thông xã hội, vì vậy nhiều công ty đang bắt đầu đầu tư vào nó.

Một cuộc khảo sát năm 2017 của 5.700 nhà tiếp thị cho thấy 69% đang phát triển người hâm mộ trung thành với thương hiệu của họ thông qua tiếp thị truyền thông xã hội; 66% người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 trung thành hơn với các thương hiệu họ theo dõi trên truyền thông xã hội, trong khi 60% 25 đến 34 tuổi ủng hộ các doanh nghiệp họ theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram.

Một cuộc khảo sát gần đây ở Chicago đã xác nhận mối quan hệ giữa việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng lòng trung thành giữa cộng đồng người theo dõi của họ: 60% người trả lời nói rằng họ theo dõi các doanh nghiệp họ thường xuyên mua dịch vụ từ trên Facebook. Ngoài ra, 54% trong số họ nói rằng họ tin rằng các doanh nghiệp tham gia với khách hàng và người theo dõi trên Facebook tập trung hơn vào việc cung cấp dịch vụ tốt hơn so với những người không làm việc. Sherpa Marketing cũng nhận thấy rằng nhiều người theo dõi thương hiệu trên truyền thông xã hội hơn là theo dõi những người nổi tiếng. Chỉ riêng trên Instagram, 80% người theo dõi ít nhất một doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội ngày nay rất quan trọng để duy trì tính cạnh và ngày càng đóng góp vào lợi nhuận của công ty, cũng như xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

 Thanh Nguyễn/ MoneyGlobal tổng hợp