DIGITAL MARKETING LÊN NGÔI

0
85

Thời đại 4.0 đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong đời sống, hoạt động kinh doanh, đặc biệt là Doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành có thể hưởng lợi, trong đó có tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing).

Source: kyna.vn

Mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở thành một thực tế phổ biến ở nhiều người trên thế giới. Theo thống kê năm 2018 của Statista (Là công ty thống kê trực tuyến, nghiên cứu thị trường và cổng thông tin kinh doanh thông minh), dự báo số lượng người mua hàng bằng hình thức kỹ thuật số trên toàn thế giới năm 2021, hơn 2,14 tỷ người trên toàn thế giới được dự kiến ​​mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến, tăng từ 1,66 tỷ người mua kỹ thuật số toàn cầu trong năm 2016. Vì vậy, Digital marketing là một đầu tư cần thiết cho các doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phổ biến.

Mời quý độc giả, quý doanh nghiệp theo dõi cuộc khảo sát của các nhà tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện đối với hơn 501 doanh nghiệp trên khắp đất nước Hoa Kỳ với quy mô trên dưới 100 nhân viên. Khảo sát này được thực hiện bởi Clutch – công ty cung cấp các dịch vụ và giải pháp hàng đầu trong các ngành để tìm đúng  tài nguyên cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng báo cáo này để tìm hiểu cách họ có thể tạo và cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Hầu hết người trả lời khảo sát là người quản lý (36%), cộng sự (15%), giám đốc điều hành cấp C (13%), người quản lý cấp cao (12%) và giám đốc (12%); Gần ba phần tư (73%) số người trả lời là từ các công ty B2C; 27% là từ các công ty B2B; Khoảng 29% các công ty được hỏi có doanh thu năm 2017 dưới 50 triệu đô la; 32% 50 triệu đến 500 triệu USD; 39% hơn 500 triệu USD.

Theo khảo sát, ba kênh tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu mà các doanh nghiệp sử dụng là tiếp thị truyền thông xã hội (81%), trang web (78%) và tiếp thị qua email (69%).

Các doanh nghiệp kênh tiếp thị kỹ thuật số ít phổ biến nhất đầu tư vào là SEO (công cụ tìm kiếm) (44%).

Mục tiêu chính của doanh nghiệp về tiếp thị kỹ thuật số trong năm 2018 là tăng doanh thu và doanh thu (28%).

Các công ty lớn hơn có nhiều khả năng sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh (21%), trong khi các công ty nhỏ hơn thường sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để nâng cao nhận thức về thương hiệu (21%).

83% doanh nghiệp nghĩ rằng các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ có hiệu quả trong việc giúp họ đạt được mục tiêu của họ.

Jeremy Greenberg, người sáng lập thiết kế web và đại lý tiếp thị kỹ thuật số 97 Switch cho biết: “Tiếp thị truyền thông xã hội, trang web và tiếp thị qua email, 3 con đường này rất phổ biến cho các doanh nghiệp sử dụng vì có thể làm nổi bật công ty của bạ mà mọi người phản hồi khi bạn có khả năng kể câu chuyện về thương hiệu của mình, trong khi với các phương tiện khác, không có nhiều khả năng đó”

Lược dịch từ Kristen Herhold Content Developer & Marketer, Clutch