Doanh nghiệp & Chiến lược đầu tư xây dựng thương hiệu

0
36

Truyền thông xã hội là một công cụ cần thiết cho tăng trưởng kinh doanh để tương tác thương hiệu.

Tác động tích cực của truyền thông xã hội lên doanh thu

Tổng quan toàn cầu năm 2018 đã báo cáo rằng 17% dân số thế giới thực hiện mua hàng trực tuyến và thanh toán hóa đơn trực tuyến của họ. Các nền kinh tế mạnh như Anh (78%), Hàn Quốc (74%), Đức (74%), Thụy Điển (70%) và Mỹ (69%) có tỷ lệ thâm nhập thương mại điện tử cao nhất hoặc tỷ lệ dân số đã mua trực tuyến.

Điều thú vị là, vì phần trăm người dùng cao nhất – từ 18 đến 34 tuổi – có sức mua nhiều nhất, họ có khả năng mua hàng với ảnh hưởng của truyền thông xã hội. Một nghiên cứu của Nielsen do Twitter ủy nhiệm cho thấy một trong bốn người mua xe mới ở Hoa Kỳ đã sử dụng Twitter để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Trong một cuộc khảo sát của hơn 600 nhà tiếp thị cao cấp, 39% cho biết họ thấy lợi tức đầu tư trung bình (ROI) từ các bài đăng truyền thông xã hội hữu cơ, trong khi 20% cho biết họ nhận được ROI cao nhất từ ​​kênh tiếp thị này. Ngoài ra, 36% cho biết quảng cáo truyền thông xã hội mang lại cho ROI.

Các doanh nghiệp nhỏ muốn tăng đầu tư vào truyền thông xã hội vì nó dẫn đến các chỉ số thành công hơn, chẳng hạn như mức độ tương tác, tăng trưởng đối tượng và số nhấp chuột vào trang web của họ.

Chiến lược đầu tư của doanh nghiệp vào truyền thông xã hội

Gần như tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều có kế hoạch đầu tư thêm thời gian và tiền bạc vào các phương tiện truyền thông xã hội, và hầu hết muốn đầu tư nhiều hơn vào Facebook để tiếp cận những người tiêu dùng.

Clutch đã khảo sát 351 chủ doanh nghiệp nhỏ và người quản lý tại các công ty trên khắp Hoa Kỳ với ít hơn 500 nhân viên để xác định thói quen truyền thông xã hội, kênh họ sử dụng và loại nội dung họ đăng. Khoảng 40% các chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát là tuổi từ 18 đến 34; 40% là 35 đến 54; 19% từ 55 tuổi trở lên. Khoảng 54% số người được khảo sát là nữ và 46% là nam giới. Mười lăm phần trăm (15%) doanh nghiệp có 1 nhân viên, 40% 2 đến 10 nhân viên, 23% từ 11 đến 50 nhân viên, 16% 51 đến 250 nhân viên và 6% 251 đến 500 nhân viên. Hơn một nửa (57%) số người được hỏi có doanh thu dưới 1 triệu đô la trong năm 2017.

Thống kê cho thấy, gần 3/4 (71%) doanh nghiệp nhỏ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và 47% bắt đầu trước năm 2017. Hơn một nửa (52%) doanh nghiệp nhỏ đăng lên phương tiện truyền thông xã hội ít nhất một lần mỗi ngày. Và phần lớn các doanh nghiệp đăng hình ảnh / infographics (54%) lên các trang truyền thông xã hội của họ vì mọi người xử lý hình ảnh tốt hơn văn bản. Theo khảo sát, các doanh nghiệp có một nhân viên hay 500, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Hầu như tất cả các doanh nghiệp nhỏ (86%) đều sử dụng Facebook vì đây là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất cho người tiêu dùng – 1,45 tỷ người trên toàn thế giới đăng nhập vào Facebook mỗi ngày. Công ty Sugarplum Studio thành công đạt được đối tượng mục tiêu của nó trên Facebook; 97% khách truy cập trang web đến từ phương tiện truyền thông xã hội đến từ Facebook.

Các doanh nghiệp thuộc sở hữu của phụ nữ (74%) có nhiều khả năng đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn các doanh nghiệp thuộc sở hữu của nam giới (66%).

 Nguồn lực đầu tư truyền thông xã hội

Gần như tất cả (92%) doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho truyền thông xã hội vào năm 2018. Gần một nửa (46%) doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội có trả tiền và đang chuyển ngân sách của họ từ các hình thức tiếp thị truyền thống hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhiều nguồn lực để trợ giúp các nỗ lực truyền thông xã hội, bao gồm nhân viên nội bộ (53%), phần mềm quản lý truyền thông xã hội (33%), dịch giả tự do/tư vấn (33%) và tiếp thị kỹ thuật số hoặc các cơ quan tiếp thị truyền thông xã hội (24%).

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng đầu tư vào Facebook (58%), YouTube (39%), Instagram (39%) và Twitter (32%). Các công ty khác có kế hoạch tăng đầu tư vào Google+ (31%), Snapchat (21%) và LinkedIn (18%).

Nguyễn Hoàng Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here