Khoảnh khắc thương hiệu

0
38

Có những sản phẩm hoàn hảo nhưng lại không ai mua nó. Tại sao?

Câu chuyện của Sarah LaFleur – Người sáng lập và CEO của MM.LaFleur có bài viết trên entrepreneur.com sẽ cho bạn hiểu thêm tại sao sản phẩm của công ty ông rất hoàn hảo nhưng lại không ai mua? MoneyGloabal dịch bài viết này để các bạn theo dõi và xem xét quá trình kinh doanh của mình

Một sản phẩm hoàn hảo – không ai mua nó

Trong năm 2011, Sarah LaFleur đã rời bỏ công việc đầu tư cổ phần tư nhân của mình để bắt đầu công ty của riêng mình, với mục tiêu giúp phụ nữ mua sắm và ăn mặc chuyên nghiệp và dễ dàng hơn cho công việc của mình. Tôi biết rằng việc kinh doanh ngoài thương trường đòi hỏi công việc khó khăn, nhưng tôi (ngây thơ) cho rằng nó sẽ đơn giản. Sau khi thấy sự thành công của các công ty khởi nghiệp, tôi nghĩ rằng nếu theo công thức tạo ra sản phẩm đẹp, định giá hợp lý và bán chúng thông qua trang web thương mại điện tử, sẽ thấy thành công tức thì. Tôi đã sai.

Khi ra mắt trang web của mình vào năm 2013, chúng tôi rất vui mừng chờ các đơn đặt hàng. Thay vào chúng tôi không thấy ai đang truy cập trang web của mình và chúng tôi lại không có ngân sách tiếp thị. Tôi nhận ra rằng các mô hình thương mại điện tử khác không đặc biệt phù hợp với chúng tôi. Chúng tôi cần quay lại xem xét kế hoạch của mình khi bán sản phẩm ra thị trường

Khoảng một năm sau khi ra mắt trang web, doanh thu của chúng Sarah vẫn tụt hậu. Một ngày, ông bước vào phòng kiểm kê của chúng tôi, và thấy rằng nó đã được đóng gói và sẵn sàng bán chúng. Tôi nghĩ, chúng ta sẽ chết dưới một ngọn núi váy.

Khoảnh khắc thương hiệu

Trong một hành động tuyệt vọng, nhóm sáu người của Sarah và ông quyết định chủ động hơn về việc đưa phụ nữ đến thử thử những chiếc váy. Chúng tôi gửi qua email danh sách khách hàng, nói rằng: “Chúng tôi có thể gửi cho bạn một hộp quà phong cách và bạn có thể giữ lại những cái bạn thích và trả lại những cái bạn không thích? Bạn không phải trả tiền trước.”Một tỷ lệ đáng ngạc nhiên, khách hàng đã trả lời “có” cho email đó và chúng tôi đã kiếm được nhiều tiền hơn trong một tuần so với một tháng.

Kinh nghiệm đó dẫn đến một sự thật rằng: Khách hàng của chúng tôi quá bận rộn để mua sắm. Các trang web thương mại điện tử điển hình đang áp đảo cô ấy. Cô về nhà sau một ngày dài ra quyết định tại nơi làm việc, và điều cuối cùng cô muốn làm là tìm ra kích thước để đặt hàng, hoặc nếu một hình bóng cụ thể sẽ bổ sung cho hình dạng cơ thể của cô. Cô ấy muốn thuê ngoài việc ra quyết định cho người khác. Vì vậy, thay vì mong đợi cô ấy duyệt trực tuyến, chúng tôi đã phát triển một dịch vụ tạo kiểu chỉ dành cho cô ấy: Chương trình Bento Box của chúng tôi ra đời.

Khi chúng tôi triển khai dịch vụ này, doanh thu của chúng tôi tăng gấp ba lần và chúng tôi đã tăng trưởng đều đặn kể từ đó và thông qua các kênh khác. Những gì bắt đầu như một cuộc khủng hoảng nhanh chóng trở thành một khoảnh khắc thương hiệu. Chúng tôi nhận ra rằng không đủ để có được sản phẩm đúng. Chúng tôi cũng phải suy nghĩ lại toàn bộ quá trình mua sắm và điều chỉnh nó cho nhu cầu và lối sống cụ thể của khách hàng. Cách chúng tôi bán sản phẩm của chúng tôi quan trọng nhiều như bản thân sản phẩm.

Nhờ khoảnh khắc tuyệt vọng, chúng tôi nhận ra rằng những gì khách hàng của chúng tôi cần không chỉ là một chiếc váy đẹp mà còn là một dịch vụ tạo kiểu tóc giúp cô tiết kiệm thời gian. Khi chúng tôi hiểu điều đó, chúng tôi đã định cấu hình toàn bộ doanh nghiệp của mình xung quanh việc phục vụ cô ấy, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Kể từ đó, MM. LaFleur đồng nghĩa với dịch vụ quần áo đẹp và dịch vụ xuất sắc.

Tôi luôn nói với các doanh nhân giai đoạn đầu rằng những khoảnh khắc đen tối nhất của bạn thường có thể mang lại những đột phá thay đổi trong kinh doanh. Thương trường buộc chúng tôi phải căng thẳng và thách thức với những giả định của chúng tôi để biết rằng mình là ai. Nó không phải là một dòng vốn tài trợ giúp chúng tôi xoay chuyển mọi thứ xung quanh – đó là khả năng của chúng tôi để có được sự sáng tạo trong những hạn chế to lớn. Bây giờ, khi doanh nghiệp chúng tôi đối mặt với một thử thách, chúng tôi luôn nghĩ về khoảnh khắc đó vào năm 2014 và hãy nhớ: Hạn chế tạo ra sự sáng tạo. Bạn không bao giờ biết khi nào sẽ bước đột phá tiếp theo của mình, đơn giản là cơ hội chỉ ngay đây thôi.

Sarah LaFleur