Amazon đang dẫn đầu cuộc cách mạng Robotics trong kho bãi

0
119

Henry Ford đã mở đường cho người máy bằng sáng chế của dây chuyền lắp ráp. Kể từ đó, Amazon đã mở rộng công nghệ này với việc thực hiện sử dụng robot trong kho.

Kho 100 triệu đô la mở tại DuPont, Washington, tháng 6/2017 và Amazon đã tổ chức lễ khai trương vào tháng 2 năm 2015 cho các quan chức chính trị và phát triển kinh tế. Không gian mang tính cách mạng đang dẫn đầu cho toàn bộ ngành công nghiệp kho bãi.

Soure: The New York Times

Robot làm những công việc lặp đi lặp lại, tẻ nhạt mà con người không muốn làm

Một trong những lợi ích chính của Warehouse Robotics là khả năng nâng và vận chuyển các tải trọng cực kỳ nặng nề. Cơ sở của Amazon có hàng trăm rô-bốt Kiva chạy quanh nhà kho. Chức năng quan trọng của những người giúp đỡ tự trị đáng kinh ngạc này là nâng và di chuyển các kệ hàng của sản phẩm, chuyển giao chúng cho công nhân, sau đó giao hàng cho khách hàng.

Những robot này không phải để thay thế nhân viên mà công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho người lao động. Mike Roth, Phó chủ tịch phụ trách các hoạt động ở Bắc Mỹ của Amazon nói rằng: “Họ làm những công việc lặp đi lặp lại, tẻ nhạt mà con người không muốn làm”.

Sản phẩm được lưu trữ hàng loạt trên hệ thống kệ trong kho và khi cần thiết, các kệ này có thể được di chuyển bởi các robot để có được quyền truy cập vào sản phẩm. Như vậy, các robot giúp tăng khả năng tổng thể của nhà kho mà không tăng cảnh quay vuông vì các đơn vị kệ có thể được đóng gói rất chặt chẽ với nhau và dễ dàng di chuyển. Khoảng trống thừa này sau đó sẽ tăng số lượng sản phẩm mà một nhà kho có thể lưu trữ. Vì vậy, các sản phẩm có nhiều khả năng có trong kho và sẵn có khi khách hàng đặt hàng.

Tổ chức của nhà kho được cải thiện rất nhiều bởi robot

 Các robot nhận ra các tình huống khác nhau, chẳng hạn như khi có các pallet trống được lưu trữ hoặc vị trí của các vật phẩm được lưu trữ. Trí thông minh nhân tạo này cải thiện hiệu quả của nhà kho vì máy móc tự động thực hiện nhiều loại nhiệm vụ này. Nhiệm vụ lặp đi lặp lại cũng có thể được thực hiện khá nhanh chóng và hiệu quả có thể cải thiện sự mệt mỏi của công nhân.

Việc sử dụng robot có thể giúp cắt giảm chi phí nói chung bằng cách cải thiện sự chuyển động của sản phẩm và tăng tốc độ phân loại. Kể từ thời gian là tiền bạc, tiết kiệm được nhìn thấy ở nhiều phòng ban khác nhau với sự gia tăng về hiệu quả, tốc độ và dịch vụ được cải thiện.

Robot đã cải thiện cách hoạt động của một nhà kho. Các hoạt động hiệu quả hơn cải thiện cách khách hàng nhận được sản phẩm của họ mà cuối cùng có thể dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn do kỳ vọng của khách hàng khi phân phối vượt quá.

Trong thế giới thương mại điện tử, Amazon là vua

Trong quý đầu tiên, khách truy cập duy nhất của Amazon ở Hoa Kỳ là 183 triệu – đó là 71% của tất cả người dùng Internet. Và mức độ tương tác của khách hàng đang được cải thiện, với mức tăng 30% trong tổng số lượt truy cập và tăng 26% trong tổng số phút khách hàng đã chi tiêu ở đó.

Hơn 90% người mua sắm trực tuyến của Mỹ cho biết họ đã mua thứ gì đó trên Amazon.com.

Trong thực tế, khi mọi người mua sắm trực tuyến, họ có nhiều khả năng bắt đầu trên Amazon. Trang web khổng lồ  thương mại điện tử này là nơi người mua sắm đầu tiên truy cập khi mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, trong khi 92% khách hàng được khảo sát sử dụng Amazon, gần 3/4 nói rằng nó chiếm ít hơn 40% chi tiêu của họ, một con số dường như sẵn sàng phát triển khi Amazon tăng vận chuyển nhanh hơn và các ưu đãi khác.

Thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh kể từ khi nó bắt đầu. Và trong vũ trụ bán lẻ tổng thể, Amazon vượt xa Walmart trong doanh thu hàng năm. Nhưng trong thế giới thương mại điện tử, Amazon là vua.

Melanie Hinchey, một người mẹ của hai người con làm việc tại một công ty công nghệ ở Milwaukee, nói: “Chúng ta có thể tự mình đến Amazon, vào lúc 9 giờ tối và có trong hai ngày. “Hoặc chúng ta có thể đợi cho đến cuối tuần, và có được tất cả mọi người trong xe, đi mua sắm và hy vọng chúng tôi tìm thấy những gì chúng tôi muốn.”

Không ngạc nhiên khi Amazon ngày nay đáng giá hơn 800 tỷ đô la – công ty có giá trị cao thứ hai thế giới, đứng sau Apple. Amazon tuyển dụng hơn nửa triệu lao động trên toàn thế giới.

Amazon đã hạ rất nhiều đối thủ cạnh tranh

Trong tháng 4, Amazon cho biết hơn 100 triệu người trên khắp thế giới trả tiền cho thuê bao Prime của mình. Cuộc thăm dò ý kiến ​​của NPR / Marist cho thấy trong số người Mỹ, khoảng 75 triệu người mua sắm trực tuyến trả tiền cho Prime – cộng thêm 35 triệu khác sử dụng tài khoản của người khác. Gần 2/3 người mua sắm trực tuyến của Mỹ đang sống trong vũ trụ bán lẻ của Amazon

“Tôi mua những thứ như sữa đậu nành và sữa rửa mặt và dầu gội đầu – những thứ có giá ổn định mà tôi biết tôi sẽ sử dụng hàng tuần – thông qua Prime”, Hinchey nói. “Họ chỉ đến mỗi tháng một lần. Tôi thậm chí không phải nghĩ đến việc mua những thứ đó.”

Đây là loại hình mua sắm cơ bản trực tuyến, kem đánh răng, túi rác, ngũ cốc, thực phẩm đóng hộp – là một sự thay đổi hành vi khá mới. Theo cuộc thăm dò của NPR / Marist, hầu hết người Mỹ chưa bao giờ mua hàng hóa gia dụng cơ bản hoặc các cửa hàng tạp hóa không phù hợp trên Internet. Nhưng nhiều người lại có xu hướng mua những thứ đó trên Amazon.

MoneyGlobal tổng hợp