Tâm chấn Truyền thông xã hội

0
44

Nếu bạn không tận dụng lợi thế của truyền thông xã hội, bạn đang bỏ lỡ một cách nhanh chóng, rẻ tiền và hiệu quả để tiếp cận gần một nửa dân số thế giới.

Ảnh: Internet

 

 Truyền thông xã hội ngày nay rất quan trọng để duy trì tính cạnh và ngày càng đóng góp vào lợi nhuận của công ty, cũng như xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Phương tiện truyền thông xã hội dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tầm quan trọng cho doanh nghiệp và khách hàng và phát triển.

Tính đến tháng 1 năm 2018, có 4,02 tỷ người dùng internet trên toàn cầu – chiếm 53% tổng dân số thế giới. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội hoạt động chiếm 3,2 tỷ người, chiếm 42% dân số.

 Theo nghiên cứu của TribeLocal, Facebook hiện có 2,2 tỷ người dùng hoạt động, mặc dù nó bị cấm ở nhiều quốc gia như Iraq, Syria, Iran và Trung Quốc.

Twitter có 327 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với 600 triệu tweet được gửi mỗi ngày trên khắp hành tinh.

Instagram đã trở thành cổng chia sẻ ảnh lớn nhất với 200 triệu người dùng hoạt động và 60 triệu bức ảnh được đăng tải mỗi ngày.

YouTube chiếm hơn 1 tỷ người dùng với 6 tỷ giờ xem video mỗi tháng.

LinkedIn kết nối hơn 500 triệu chuyên gia trên khắp hành tinh

Hootsuite gần đây đã phát hành Báo cáo tỷ lệ truyền thông xã hội, một cuộc khảo sát toàn cầu về tầm quan trọng và sử dụng truyền thông xã hội trong các tổ chức nhỏ, vừa và doanh nghiệp (SME) trong các ngành công nghiệp. Báo cáo kiểm tra dữ liệu từ hơn 9.000 phản hồi trên 19 quốc gia, báo cáo này cho thấy truyền thông xã hội là nền tảng quan trọng cho các doanh nghiệp toàn cầu để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Kết quả nghiên cứu của APAC cho thấy 90% đồng ý rằng phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng để duy trì tính cạnh tranh và 74% người được hỏi đồng ý rằng truyền thông xã hội sẽ ngày càng đóng góp vào lợi nhuận của công ty, 62% các tổ chức xã hội đã chuyển ra ngoài nhóm tiếp thị.

Ngoài ra, 92% các tổ chức trong khu vực đang sử dụng mạng xã hội để xây dựng nhận thức về thương hiệu; 78% để quản lý danh tiếng thương hiệu của họ; 78% để xây dựng và quản lý cộng đồng tham gia; 66% để tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng và bán hàng; 56% để có được thị trường và thông tin chi tiết của khách hàng; 49% cho việc cung cấp dịch vụ khách hàng; 33% để thu hút người nộp đơn xin việc; và 25% để xác định khủng hoảng và quản lý thông tin liên lạc.

Tuy nhiên, 54% các giám đốc điều hành trong APAC đấu tranh để hiểu và giải thích dữ liệu xã hội, và 52% đấu tranh để ở trên đầu trang của các xu hướng truyền thông xã hội quan trọng.

Penny Wilson, CMO tại Hootsuite cũng cho biết: Truyền thông xã hội cho chúng tôi biết được những phản ảnh, yêu cầu khách hàng; rằng truyền thông xã hội đã trở thành một kênh quan trọng để cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán trên toàn bộ doanh nghiệp. Phương tiện truyền thông xã hội tiến hành nghiên cứu, đặt câu hỏi và tìm kiếm các khuyến nghị; đưa ra quyết định mua hàng, tham gia với các thương hiệu,…

MoneyGlobal tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here