Câu chuyện hai bánh Brompton Bikes

0
72

Nếu bạn làm việc chỉ vì tiền, bạn sẽ không bao giờ làm được. Nhưng nếu bạn yêu thích những gì bạn đang làm, thành công sẽ là của bạn. Để thực sự thành công, bạn phải đặt trái tim mình vào quá trình, và đây chính xác là trường hợp của Brompton Bikes – một câu chuyện mà nước Anh vô cùng tự hào.

Soure: http://europeanbusinessmagazine.com

Brompton Bikes – doanh nghiệp trị giá 30 triệu bảng, xuất khẩu 80 chiếc xe đạp, nói về chiến lược biến Brompton thành một câu chuyện thành công toàn cầu.

Đó là giữa những năm 1970, khi Andrew Ritchie, một sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật và bạn của anh ta – một người đam mê đạp xe, đã yêu cầu Andrew giúp đỡ và tìm ra một chiếc xe đạp gấp tốt hơn những chiếc đã có sẵn tại thời điểm đó.

Andrew đã bị cuốn hút – anh thích ý tưởng này quá nhiều đến nỗi khi thiết kế chiếc xe đầu tiên, công ty đã sẵn sàng…, đó cũng là khởi đầu của một câu chuyện thành công về sản xuất lớn – một câu chuyện mà nước Anh vô cùng tự hào.

 Năm 1976, Andrew đi tìm và thành lập một công ty được đặt tên là Brompton Bikes – sau Brompton Oratory, một địa danh có thể nhìn thấy từ xưởng sản xuất phòng ngủ nơi các nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo.

Lúc đầu, Andrew đã có một chút giúp đỡ từ bạn bè của mình, nhưng 5 năm sau, cuối cùng ông đã thực hiện một bước tiến lớn và bắt đầu sản xuất thiết kế xe đạp một mình. Tất cả không dễ dàng và đơn giản như ông nghĩ, và sản xuất của Brompton Bikes phải đối mặt với một bế tắc nghiêm trọng vào năm 1982, nhưng Andrew không bao giờ bỏ cuộc: ông tiếp tục tìm kiếm những khả năng mới về cách mở rộng quy trình sản xuất trong khi thực hiện các công việc khác.

Sau 4 năm, vào năm 1986, Andrew đã có một chút giúp đỡ từ bạn bè của anh ấy một lần nữa – cùng với những khách hàng cũ tin vào tầm nhìn của anh ấy. Anh đã có đủ tiền để bắt đầu quy trình sản xuất trên quy mô lớn hơn, và chỉ trong một vài năm, vào đầu năm 1988, Andrew sản xuất hàng loạt xe đạp Brompton một lần nữa trên thị trường.

Kể từ đó, các con số chỉ đi một chiều – phát triển đi lên, và sản phẩm thích hợp biến thành một sự cần thiết và tuyệt đối cho nhiều tín đồ đô thị.

Khung thời gian từ năm 2002 đến năm 2003 là một giai đoạn đặc biệt thú vị đối với công ty, khi sản lượng tăng từ 6.000 đến 40.000 xe đạp mỗi năm.

Vào năm 2015, Brompton Bicycles đã chế tạo 44 nghìn xe đạp và 80% xe đạp được xuất khẩu. Số lượng nhân viên đạt 230, mặc dù năm 2002 chỉ có 25 người.

Ngày nay, 78% doanh thu của công ty đến từ xuất khẩu, và nhân viên của nó sống bằng tuyên bố rằng “chìa khóa thành công là bị ám ảnh bởi sản phẩm nhiều hơn lợi nhuận.”

Vậy điều gì khiến Brompton Bicycles trở nên độc đáo? Một trong những điều đặc biệt: Về tay nghề, có 44 thợ làm việc đang làm việc tại Brompton Bikes, và tất cả được dạy từng bước thủ công, làm nổi bật chất lượng trên mọi thứ khác. Những kỹ năng truyền thống như vậy hiện nay khá hiếm – hơn nữa, chúng đã bị mờ đi trong nước trong 40 năm qua do cạnh tranh giá rẻ từ Trung Quốc và Đài Loan, vì đây là những nơi có số lượng xe đạp lớn nhất thế giới được sản xuất.

Brompton Bikes có mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng vào đầu những năm 2020 và cũng đang làm việc trên một dự án mới liên quan đến một phiên bản điện của Brompton Bike.

Brompton Bikes là một trong những ví dụ điển hình về cách đổi mới và tinh thần kinh doanh, kèm theo chất lượng vượt trội và quyết tâm vượt qua những trở ngại. Câu chuyện của Brompton Bikes cũng là một câu chuyện thành công lớn của Anh và là một câu chuyện về chất lượng và kỹ thuật cao, cho thấy sự đổi mới – nếu nhận thức đúng – sẽ thành công.

“Chỉ một phần trăm dân số thế giới sống ở Anh,” Will Butler Adams, Giám đốc điều hành của Brompton Bikes, nhà sản xuất chiếc xe đạp gấp mang tính biểu tượng nói. “Nếu bạn không xuất khẩu, bạn không giao tiếp với 99% cơ hội. Điều thú vị là, mặc dù xuất khẩu là nguồn tăng trưởng chính của công ty, nó cũng là một quyết định chiến lược lớn cho Brompton Bikes. Ban đầu, thị trường xuất khẩu chính của công ty chỉ là Mỹ.

MoneyGlobal dịch theo europeanbusinessmagazine.com