Khi bạn sở hữu một nhà hàng

0
34

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để mở một nhà hàng mới chưa? Nhiều người mơ ước mở một nhà hàng mới. Theo dõi bài viết này nếu bạn muốn sở hữu một nhà hàng nhé.

Nguồn: internet

Có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Một kế hoạch kinh doanh đặc biệt hữu ích cho những người mới đến ngành công nghiệp thực phẩm/nhà hàng. Khi bạn nghiên cứu thông tin cho kế hoạch kinh doanh nhà hàng của mình, bạn có thể gặp phải các vấn đề mà bạn chưa từng cân nhắc trước đây, chẳng hạn như cấp phép, mã số sức khỏe và luật thuế.

 Bạn cần một kế hoạch kinh doanh nhà hàng để giúp bạn thấy các vấn đề tiềm năng trong kế hoạch nhà hàng của bạn.

Hiểu các tùy chọn tài chính

Việc tìm kiếm đủ tài chính cho một nhà hàng mới có thể là một trở ngại lớn đối với nhiều người. Tài chính là những gì ngăn cản hầu hết mọi người mở cửa nhà hàng của riêng mình. Có rất nhiều chi phí khác nhau và các yếu tố làm cho một nhà hàng thành công. Tại Mỹ, gần 60% các cơ sở khách sạn đóng cửa trong vòng ba năm khai trương. Rủi ro tài chính lớn nhất đối với doanh nghiệp nhà hàng của bạn là đánh giá thấp số vốn mà bạn cần để bắt đầu hoạt động và tiếp tục mang lại dòng tiền dương.

Chi phí hoạt động như tiền lương, tiếp thị, hàng tồn kho và bảo trì thường được đánh giá thấp, đặc biệt là với các nhà hàng mới. Các chi phí này thường chiếm khoảng 80% đến 90% tổng doanh thu tại các cơ sở có lợi nhuận. Bất kỳ sự sụt giảm lớn về doanh thu hoặc tăng chi phí có thể nhanh chóng dẫn đến dòng tiền âm.

Chi phí ban đầu của việc mua hoặc bắt đầu một nhà hàng mới là điều quan trọng nhất trước khi thực hiện các cam kết và các thủ tục liên quan. Khi lập kế hoạch cho chi phí này, điều quan trọng là phải có đủ tài sản và cao hơn chi phí ban đầu dự kiến ​​của bạn.

Bạn có ba lựa chọn: nhượng quyền thương mại, mua nhà hàng hiện tại hoặc bắt đầu từ đầu.

Vị trí của nhà hàng

Giá mua của một nhà hàng phụ thuộc vào chất lượng, vị trí và khả năng sinh lời của cơ sở. Chất lượng của tòa nhà có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn chi phí sửa chữa và các chi phí khác.

Xây dựng một địa điểm nhượng quyền thương mại mới hoặc nhà hàng từ đầu có chi phí xây dựng và xây dựng tương tự cùng với việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

Bắt đầu từ số không

Cho dù chi phí nhượng quyền là quá nhiều hoặc bạn muốn bắt đầu với ý tưởng của riêng bạn, bắt đầu từ đầu có nhiều chi phí cố định và có khả năng phát sinh và bất ngờ. Các chi phí thông thường bao gồm thiết bị, đồ đạc, đồ đạc, thực phẩm ban đầu và hàng tồn kho, biển báo, bảo hiểm, xây dựng, tiền gửi bảo đảm và tiền thuê nhà và các tiện ích của tháng đầu tiên.

Lợi ích của việc bắt đầu nhà hàng là một phương tiện sạch cho những ý tưởng của riêng bạn mà không có phí bản quyền và chi phí trả trước từ nhượng quyền thương mại.

Các cách để giữ chi phí quảng cáo trong tầm kiểm soát

Bạn hãy thử sử dụng tất cả các công cụ truyền miệng sẵn có để quảng cáo cho nhà hàng của bạn, bao gồm tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, sử dụng đèn, thiết bị và đồ đạc tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh thực phẩm, lao động là chi phí lớn nhất cho các nhà hàng, vì vậy bạn cần phải tận dụng nguồn lao động. Tại các địa điểm có số lượng lớn, một người quản lý đủ điều kiện xứng đáng với chi phí để đảm bảo quản lý khoảng không quảng cáo phù hợp và lập kế hoạch cho nhân viên đó.

Điểm mấu chốt

Chi phí ban đầu có thể thay đổi đáng kể dựa trên chất lượng, kích thước và vị trí của cơ sở của bạn. Với quy hoạch và vốn đầy đủ, việc mở nhà hàng của bạn có thể thành công. Tuy nhiên, để tránh bị mất các bí quyết kinh doanh, nhà hàng của bạn phải giữ chi phí hoạt động trong các đợt kiểm tra và tăng doanh thu để đảm bảo dòng tiền dương.

Đừng bao giờ giả sử khách hàng sẽ đổ xô đến nhà hàng của bạn

Mở một nhà hàng không giống như bộ phim Field of Dreams. Họ có thể quay lại nhà hàng bạn rất nhiều lần. Hoặc họ có thể xuất hiện một lần và không bao giờ quay lại. Đừng tự tin quá mức và cho rằng hoặc đừng giả sử khách hàng sẽ đổ xô đến nhà hàng của bạn.

David Bùi

 

PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here