Nhượng quyền thức ăn nhanh chưa bao giờ hết “sốt”

0
33

Tại Mỹ, thức ăn nhanh là phân khúc nhượng quyền thương mại phổ biến nhất. Sở hữu một thương hiệu thức ăn nhanh có thể là một doanh nghiệp rất hấp dẫn và chưa bao giờ hết “sốt”.

Thương hiệu thức ăn nhanh là một cơ hội tuyệt vời để tìm ra một địa điểm độc đáo trong ngành công nghiệp nhượng quyền thương mại thực phẩm. Thống kê cho thấy rằng, gần 83% người tiêu dùng Mỹ dùng bữa tại các nhà hàng phục vụ nhanh ít nhất một lần một tuần.

Thức ăn nhanh hoặc khu vực nhượng quyền thương mại QSR thống trị ngành công nghiệp cung cấp thức ăn nhanh cho khách hàng. Ở Hoa Kỳ thị trường này bị chi phối bởi các thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s, Subway, Wendy’s, Burger King và Chick-fil-A. Trong một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi công ty Franchise Grade, khu vực thức ăn nhanh nhượng quyền chiếm hơn 50 tỷ USD do các nhà nhượng quyền đầu tư và 34% các cửa hàng nhượng quyền trong cơ sở dữ liệu của Franchise Grade của 2.500 công ty Mỹ nhượng quyền thương mại.

Theo thống kê của Statistics cho thấy giá trị thương hiệu của 10 thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018. Trong đó, giá trị thương hiệu của Starbucks lên đến xấp xỉ 44,5 tỷ đô la Mỹ. McDonald’s là thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên thế giới với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 126,04 tỷ đô la Mỹ.

Để sở hữu một thương hiệu nhượng quyền, theo số liệu của tác giả Don Daszkowski trên trang thebalancesmb.com bạn cần tối thiểu $ 955,000 trong các nguồn tài nguyên cá nhân không được chăm sóc để được xem xét cho nhượng quyền thương mại của McDonald’s. Ngoài ra còn có một khoản phí nhượng quyền là 45.000 đô la và một khoản phí dịch vụ là 4% tổng doanh thu.

Đối với nhượng quyền thương mại Subway, tổng vốn đầu tư ước tính để mở một nhượng quyền thương mại tàu điện ngầm ở Hoa Kỳ là từ $ 116,600 đến $ 263,150. Điều này bao gồm việc đầu tư hoàn chỉnh trong việc thiết lập một nhượng quyền thương mại Subway, và chi phí hoạt động trong ba tháng đầu tiên. Sau khi mở cửa, các nhà nhượng quyền trả phí bản quyền, tức là 8% tổng doanh thu. Ngoài ra còn có một khoản phí nhượng quyền là 15.000 USD.

Đối với nhượng quyền thương mại Pizza Hut, nếu bạn có ngân sách từ 1,3 triệu đến 3 triệu đô la và trị giá ròng 1 triệu đô la với 360.000 đô la trong tài sản thanh khoản, bạn có thể ở trong doanh nghiệp Pizza Hut trong vòng một năm. Có một khoản phí nhượng quyền thương mại là 25.000 đô la, phí dịch vụ là 6% tổng doanh thu và phí quảng cáo từ 2,5% đến 3% tổng doanh thu. Tuy nhiên bạn bạn phải cam kết xây dựng ít nhất ba nhà hàng trong ba năm.

Taco Bell cũng là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng với mục tiêu phát triển 2.000 địa điểm nhà hàng mới ở Mexico vào năm 2023. Khoản đầu tư ban đầu cho một nhà hàng độc lập là từ 1,2 triệu đô la đến 2,5 triệu đô la, nhưng những con số này không bao gồm chi phí đất hoặc cho thuê. Phí nhượng quyền thương mại ban đầu là 40.000 đô la và có phí bản quyền là 4% doanh thu gộp và phí quảng cáo là 4% tổng doanh thu.

Kentucky Fried Chicken chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ, khi nhượng quyền thương mại yêu cầu bạn có giá trị ròng từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu đô la và tài sản ròng tối thiểu là 750.000 đô la. Bạn sẽ cần phải trả 45.000 đô la để trả phí nhượng quyền thương mại và có khoản phí bản quyền là 5,5% tổng doanh thu. Trong năm 2017, doanh thu trung bình của mỗi đơn vị của KFC đạt 1.200 nghìn đô la Mỹ. Trong năm 2016, đã có hơn 20.000 nhà hàng Kentucky Fried Chicken hoạt động trên toàn thế giới, trải rộng trên 120 quốc gia. Doanh số trung bình trên mỗi đơn vị hệ thống ở Hoa Kỳ là 1.060 nghìn đô la Mỹ. Thị trường nước ngoài quan trọng nhất của công ty là Trung Quốc, nơi KFC điều hành hơn 5.000 nhà hàng.

Milward Brown Optimor mô tả thương hiệu Fried Chicken Kentucky trị giá hơn 12 tỷ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của McDonald đạt hơn 97 tỷ đô la Mỹ, Starbucks với hơn 44 tỷ đô la Mỹ và thương hiệu Subway được đánh giá ở mức 21,71 tỷ đô la Mỹ.

MoneyGlobal tổng hợp

 

 

PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here