Tìm đối tác mua Franchise ở đâu?

0
197

Ai là đối tác, là đối tượng tiềm năng để dẫn đến quyết định bán Franchise, nhưng vẫn triệt để tuân thủ các tiêu chuẩn đồng bộ để phát triển tối đa hệ thống franchise.

BÁN FRANCHISE CHO AI?

Để tìm được đối tác lý tưởng để chủ thương hiệu ký hợp đồng đại lý franchise độc quyền được Dave Thomas – Chủ tịch Tập đoàn thức ăn nhanh Wendy đưa ra các tiêu chí: 1, Đối tác mua franchise có đủ vốn? Những tài sản nào của họ có thể chuyển thành tiền (khả năng thanh toán tiền mặt lá rất quan trọng); 2, Kỹ năng kinh doanh của đối tác như thế nào? 3, Kỹ năng lãnh đạo, quan hệ con người? 4, Đối tác có thói quen chú ý đến chi tiết? 5, Đối tác có thể làm việc tốt với tập thể, hay thích làm việc độc lập một mình? Trong quá khứ đối tác kinh doanh hiệu quả như thế nào? Có quyết tâm đầu tư thời gian và sức lực cho cửa hàng franchise hay không?

Để chủ động đẩy mạnh việc bán franchise ra nước ngoài hay các tỉnh thành trong nước thì cần phải có chiến lược quảng bá việc nhượng quyền rộng rãi hơn. Ảnh: Internet

Bởi lẽ một khi nếu đối tác xé rào để vận hành cửa hàng theo cách riêng của mình thì cả hệ thống franchise sẽ thất bại. Chẳng hạn như đối với Tập đoàn nhà hàng thức ăn nhanh McDonanld’s, một đối tác giỏi, giàu, và quá hung mạnh không hẳn là đối tác tốt vì ông e ngại một ngày nào đó đối tác này sẽ lấn lướt, thao túng và thay thế luôn quyền kiểm soát của chủ thương hiệu.

TÌM ĐỐI TÁC MUA FRANCHISE Ở ĐÂU?

Thực tế, một khi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp đã chứng minh được thành công thì tự động sẽ có đối tác đến tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, để chủ động đẩy mạnh việc bán franchise ra nước ngoài hay các tỉnh thành trong nước thì cần phải có chiến lược quảng bá việc nhượng quyền rộng rãi hơn.

Tham gia hội nghị, triển lãm hội chợ về franchise là một cách vừa học hỏi, vừa tìm hiểu thăm dò thị trường và cùng lúc tìm kiếm cơ hội bán franchise. Ảnh: Internet

Tham gia hội nghị, triển lãm hội chợ về franchise là một cách vừa học hỏi, vừa tìm hiểu thăm dò thị trường và cùng lúc tìm kiếm cơ hội bán franchise. Doanh nghiệp có thể vào trang www.farnchiseexpo.com để tìm hiểu thêm về lịch tổ chức triển lãm và nhiều thông tin khác. Ủy ban Franchise Thế giới được thành lập 1994 có lẽ là tổ chức uy tín và thương xuyên đứng ra tổ chức các triển lãm về franchise. Tổ chức khác có bề dày lịch sử hơn là Hiệp hội Franchise Quốc tế (franchise.org) được thành lập năm 1960 tại Mỹ với hơn 700 thành viên là những doanh nghiệp bán franchise và hơn 29.000 thành viên mua franchise.

Sau đây là 10 trang web chuyên quảng cáo mua hay bán franchise: franchiseopportunities.com, franchise.com, franchiseforsale.com, franchiseadvantage.com, franchiseworks, franchise.org, franchisesolution.com, franchise-buzz.com, foodfranchise.com, bestfranchiseopportunities.com.

LÝ QUÝ TRUNG